Thứ năm, 21/12/2023 11:18

Đồng Tháp: Hoàn thiện mô hình hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới

Ngày 20/12/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đồng Tháp đã tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh: “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp xây dựng và hoàn thiện mô hình hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp”. Đề tài do Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn chủ trì, TS Trần Minh Hải làm chủ nhiệm.

Đề tài được triển khai thực hiện từ tháng 03/2020, đã nêu được bức tranh thực trạng hoạt động của HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; đồng thời đã đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kết quả cho thấy, đề tài đã lựa chọn 06 mô hình HTX điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp để nghiên cứu và hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động cho những mô hình HTX này. Các mô hình thực hiện được triển khai xây dựng thí điểm gồm 01 mô hình HTX hoa kiểng, 03 mô hình HTX dịch vụ tổng hợp, 01 mô hình HTX thủy sản và 01 mô hình HTX cây ăn trái. Các mô hình HTX này sau khi được nhóm nghiên cứu tư vấn, hỗ trợ đã được đánh giá theo bộ tiêu chí đánh giá HTX mới được xây dựng… Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã có 01 bài báo được đăng trên hội thảo quốc tế, 05 bài đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam và 01 bài được chấp nhận đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm (ISSN: 0866-8132)...

Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu và đề nghị nhóm nghiên cứu điều chỉnh bố cục báo cáo cho hợp lý, bổ sung phương án chuyển giao, bổ sung phần phụ lục… cho đúng với quy định.  

Trúc Ly

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)