Thứ hai, 18/12/2023 16:21

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nâng cao tiềm lực phát triển nông nghiệp

Đây là chủ đề của tuần lễ “Khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2023” do Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 14-15/12/2023 với các hoạt động nổi bật: Tọa đàm “KH&CN - Hội nhập quốc tế và vai trò của truyền thông”; Hội thảo “Khoa học sinh viên lần thứ IV”; Lễ vinh danh “KH&CN - Kết nối và thành tựu”.

Tại tọa đàm “KH&CN - Hội nhập quốc tế và vai trò của truyền thông” diễn ra ngày 14/12/2023 có 2 chủ đề được đông đảo đại biểu tham gia trao đổi và thảo luận gồm: Nghiên cứu khoa học hội nhập và tiếp cận công bố khoa học quốc tế uy tín; vai trò truyền thông trong thúc đẩy hoạt động KH&CN tại các cơ sở giáo dục đại học.

Trong khuôn khổ tọa đàm, Lễ ký kết biên bản hợp tác hoạt động KH&CN giữa Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh với Tập đoàn ADM và Công ty Cổ phần UV cũng đã được thực hiện. Theo đó, Tập đoàn ADM sẽ tài trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học và trao tặng Giải thưởng ADM Awards cho hạng mục Đổi mới sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh trị giá 32,000 USD; Công ty Cổ phần UV tài trợ 1 tỷ đồng cho các đề tài nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong chăn nuôi - thú y của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh.

Hội thảo “Khoa học sinh viên lần thứ IV” được tổ chức vào chiều ngày 14/12/2023 với mục đích tạo môi trường nghiên cứu học tập cho sinh viên, qua đó khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội thảo thu hút hơn 30 đề tài/dự án nghiên cứu và được chia làm 4 tiểu ban: sinh học thực vật, sinh học động vật, công nghệ kỹ thuật và kinh tế - xã hội cùng thảo luận và chia sẻ các kết quả đã đạt được; đồng thời định hướng phát triển hoạt động này trong thời gian tới.

Lễ vinh danh “KH&CN - Kết nối và thành tựu” được tổ chức ngày 15/12/2023 với sự tham dự của nhiều sở/ban/ngành, các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ. Trong đó, có 05 tập thể và 22 cá nhân có thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo đã vinh dự được Nhà trường khen thưởng…

Tuần lễ “KH&CN 2023” lần đầu tiên được Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức đã góp phần nâng cao văn hoá đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu, cũng như định hướng hợp tác trong lĩnh vực KH&CN giữa Nhà trường với các đối tác trong và ngoài nước.

Phạm Gia Điệp

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)