Thứ hai, 11/12/2023 14:18

Hướng tới sự phát triển bền vững và ổn định của nền giáo dục

Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 3 về đổi mới trong giảng dạy và giáo dục giáo viên với chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục: nhận thức, hành động và triển vọng” diễn ra từ ngày 9-10/12/2023.

Toàn cảnh hội thảo.

Với sự phối hợp của Trường Đại học Bayreuth, Cologne (Đức), Trường Đại học New South Wales (Úc), Trường Đại học Huddersfield (Anh), Trường Đại học Sư phạm quốc gia Đài Loan và sự đồng hành, tài trợ tích cực của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tiến hành tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ ba với chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục: nhận thức, hành động và triển vọng”. Hội thảo đã cung cấp các góc nhìn, các cách tiếp cận đa dạng đối với chuyển đổi số trong giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, AI trong dạy và học tại nhiều quốc gia phát triển cũng như đang phát triển. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn chia sẻ các nhận thức, quan điểm về chuyển đổi số trong giáo dục cũng như dự báo triển vọng cho tương lai; đổi mới sáng tạo trong mô hình tổ chức và quản trị nhà trường cũng như trong nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá các môn học (ở tất cả các cấp học); đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng bối cảnh chuyển đổi số. Từ đó đề xuất những chính sách, giải pháp kịp thời nhằm đổi mới hoạt động dạy học, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên hướng tới sự phát triển bền vững và ổn định của nền giáo dục; góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Hiền phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Hiền cho biết, chủ đề năm nay sẽ giúp chúng ta nắm bắt sự phát triển năng động của giáo dục trong thời đại kỹ thuật số và nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải thích ứng với những thay đổi sâu sắc này. Trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng kỹ thuật số, bên cạnh những cơ hội mới còn có rất nhiều thách thức, khó khăn. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trong giáo dục đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các phương pháp học tập đang phát triển của học sinh và sự sẵn sàng điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển. PGS.TS Nguyễn Văn Hiền hy vọng, Hội thảo này sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc thảo luận có ý nghĩa về cách chuyển đổi kỹ thuật số, nâng cao hiệu quả và sự phù hợp của giáo dục trong thế kỷ XXI.

TXB

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)