Thứ năm, 07/12/2023 16:16

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đạt Chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo của HCERES

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) vừa tổ chức đón nhận Chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo của Hội đồng Cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES).

Phát biểu tại buổi lễ, GS. Jean Marc Lavest - Hiệu trưởng chính Trường Đại học KH&CN Hà Nội cho biết, Trường Đại học KH&CN Hà Nội là 1 trong số ít trường đại học công lập của Việt Nam được HCERES công nhận đạt chuẩn cơ sở đào tạo. Đây là niềm vinh dự đối với Trường KH&CN Hà Nội, khẳng định cam kết của Nhà trường trong việc phát triển chất lượng đào tạo và nghiên cứu tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế. Trường Đại học KH&CN Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ về quy mô và chất lượng, Nhà trường đang tích cực hiện đại hoá hệ thống quản trị, cơ cấu lại công tác nghiên cứu, mở rộng mạng lưới hợp tác và điều chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo để đón đầu xu hướng của thị trường lao động cũng như sự phát triển nền kinh tế Việt Nam.

HCERES là thành viên chính thức của Hiệp hội Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học châu Âu (ENQA) và sử dụng bộ tiêu chuẩn và hướng dẫn về đảm bảo chất lượng (ESG) trong hệ giáo dục đại học châu Âu (EHEA). Ngoài các cơ sở đào tạo và nghiên cứu của Pháp, HCERES cũng thực hiện đánh giá và kiểm định quốc tế đối với các trường đại học nước ngoài, các tổ chức giáo dục của Pháp ở nước ngoài, các đơn vị nghiên cứu hỗn hợp quốc tế.

Lê Bảo Ngọc

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)