Thứ năm, 07/12/2023 14:10

Khoa học giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long: Chủ động hội nhập, hợp tác và phát triển

Trường Đại học Cần Thơ vừa tổ chức hội thảo: Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long lần 3 với chủ đề: “Hội nhập, hợp tác và phát triển” nhằm kết nối, giao lưu và chia sẻ những thông tin hữu ích về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong khối ngành sư phạm của các trường đại học, cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

GS.TS Trần Ngọc Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng, Trường Đại học Cần Thơ đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, Trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành, đa lĩnh vực. Hiện nay Trường đã đào tạo 91 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 8 chương trình đào tạo chất lượng cao), 51 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 19 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Song song với công tác đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ còn tham gia tích cực các chương trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng những thành tựu khoa học và kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hoá và xã hội của vùng.

Hội thảo được diễn ra ở 4 tiểu ban: 1) Toán học và tính toán khoa học, 2) Khoa học tự nhiên, 3) Khoa học xã hội và nhân văn, 4) Tâm lý và khoa học giáo dục; qua đó góp phần định hướng và nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến phát triển bền vững giáo dục của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trần Thanh Điện

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)