Thứ sáu, 24/11/2023 15:48

Giới và bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý đất ngập nước xuyên biên giới ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Trường Đại học Kiên Giang vừa tổ chức hội thảo khoa học: “Giới và bình đẳng giới trong việc tham gia quản lý đất ngập nước xuyên biên giới ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” nhằm giới thiệu dự án Brimofot - Mang đến bàn ăn không chỉ là thức ăn, qua đó tạo nên sự thay đổi có ý nghĩa trong vấn đề bình đẳng giới và công bằng xã hội.

Dự án Brimofot thực hiện tại vùng biên giới giữa 2 quốc gia Việt Nam và Campuchia với địa bàn nghiên cứu ở các xã Nhơn Hưng và An Phú (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) và 2 xã của tỉnh Tàkeo (Campuchia) nhằm nghiên cứu sự tham gia của phụ nữ và các nhóm yếu thế khác trong quản lý tài nguyên đất ngập nước. Từ đó, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào quá trình ra quyết định để cải thiện tài nguyên đất ngập nước nhằm thực hiện các quá trình sinh kế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ và thảo luận các nghiên cứu về chính sách quản lý đất ngập nước của Việt Nam; chính sách và thực tiễn lồng ghép giới trong quản lý tài nguyên nước thích ứng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh An Giang; tầm quan trọng của sự tham gia các nghiên cứu phát triển; giới và quản trị nước; sự thay đổi nguồn nước tại vùng ĐBSCL…

Đỗ Tạ Mạnh Tiền

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)