Thứ sáu, 24/11/2023 16:10

Trao đổi kiến thức liên quan về xây dựng và môi trường

Từ ngày 23-25/11/2023, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về xây dựng và môi trường 2023 - ICCEE 2023.

ICCEE được khởi xướng từ Chương trình trao đổi liên trường của Đại học Hiroshima (Nhật Bản) với các thành viên gồm: Trường Đại học Cần Thơ (Việt Nam); Đại học Quốc lập Trung ương, Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đại học Công nghệ Dalian (Đài Loan); Đại học Quốc gia Pukyong (Hàn Quốc); Đại học Kasetsart (Thái Lan).

PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc ICCEE.

Năm 2023, Trường Đại học Cần Thơ đăng cai ICCEE 2023 nhằm tạo diễn đàn đa ngành để trao đổi kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật dân dụng và môi trường. ICCEE 2023 đã thu hút hàng trăm đại biểu đến từ các quốc gia thành viên, với 2 phiên toàn thể, trong đó 6 báo cáo chính được trình bày và 18 phiên báo cáo song song, trong đó 71 báo cáo được trình bày xoay quanh bốn chủ đề gồm: kết cấu công trình và vật liệu xây dựng, địa kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật công trình thủy và công trình biển, kỹ thuật môi trường… Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi về những kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực xây dựng và môi trường; tăng cường hợp tác quốc tế cho các nhà nghiên cứu trẻ.

Mạnh Đức

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)