Thứ hai, 16/10/2023 10:44

Trao đổi thông tin, sáng kiến trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa

Ngày 12/10/2023, Cơ quan Giám sát quy định thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) đã phối hợp với Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức Diễn đàn Hợp tác Tiêu chuẩn hóa ASEAN - Trung Quốc tại thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc.

Diễn đàn hợp tác ASEAN - Trung Quốc trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần, bắt đầu từ năm 2019 với sự tham gia của các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế và đại diện của 10 nước ASEAN. Diễn đàn là một trong những sự kiện cấp cao trong khuôn khổ EXPO ASEAN - Trung Quốc, nơi thiết lập hợp tác và chia sẻ, trao đổi các thông tin, sáng kiến… trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, cùng nhau xây dựng một cộng đồng tương lai chung Trung Quốc - ASEAN chặt chẽ hơn, đóng góp vào lợi ích chung và sự phát triển cùng có lợi của các quốc gia Trung Quốc và ASEAN.

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn lần này có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Hà Minh Hiệp, Giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn máy, thiết bị nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Công Bình và Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Trần Quốc Dũng.

Diễn đàn năm nay tập trung vào các nội dung: tăng cường hợp tác và trao đổi về tiêu chuẩn hóa đối với phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mới, sản xuất thiết bị, thiết bị đặc biệt và lâm nghiệp sinh thái giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Quang cảnh buổi làm việc giữa TĐC và SAMR.

Bên lề Diễn đàn, TĐC đã có buổi làm việc với SAMR để thảo luận về mở rộng hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Trong buổi họp mặt lần này, Thứ trưởng SAMR Tian đã chủ trì tiếp và làm việc với TĐC. Hai bên đã thảo luận các vấn đề: hỗ trợ triển khai chiến lược tiêu chuẩn hóa tại Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác trong khuôn khổ các tổ chức đa phương, chia sẻ kinh nghiệm kiện toàn hoạt động của Ủy ban TĐC trong giai đoạn tới, hợp tác về tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, hợp tác trong các lĩnh vực xe nhiên liệu mới và đào tạo chuyên gia trẻ. Qua đó, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận để thống nhất các định hướng hợp tác quan trọng trong thời gian tới.

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)