Thứ sáu, 29/09/2023 15:24

Hợp tác đào tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính

Học viện Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) và Đại học thành phố Seattle, Hoa Kỳ (CityU) vừa ký thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành công nghệ tài chính.

Phát biểu tại lễ ký kết ngày 26/09/2023, TS Bùi Hữu Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết, Học viện và CityU đã có mối quan hệ hợp tác bằng việc xây dựng các chương trình đào tạo quan trọng từ năm 2012. Trải qua hơn một thập kỷ, các chương trình hợp tác đã thành công trong việc giúp cho hàng nghìn sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ tài chính phát triển chưa từng có, chương trình đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành công nghệ tài chính đã được 2 bên thiết kế và xây dựng phù hợp với đối tượng gồm những nhà quản lý, các cá nhân giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp nói chung và các tổ chức tài chính nói riêng. Chương trình đào tạo cũng hướng tới trang bị cho người học những kiến thức chuyên sâu về phương pháp quản trị hiện đại, cung cấp những kiến thức cập nhật về kinh tế, chính trị, pháp luật toàn cầu, đồng thời giúp người học hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, khả năng quản trị sự thay đổi, có thái độ tiếp cận tích cực đối với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đặc biệt là nâng cao tư duy và năng lực quản lý kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính, khả năng ứng dụng những công nghệ mới trong quản trị doanh nghiệp, tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường lao động.

TS Bùi Hữu Toàn khẳng định, việc ký kết thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ vừa nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, trong đó giáo dục và đào tạo được xem là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng của 2 quốc gia.

Mai Phương

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)