Thứ sáu, 29/09/2023 10:31

Trường Nông nghiệp thuộc Trường Đại học Cần Thơ: 55 năm xây dựng và phát triển

Ngày 29/09/2023, Trường Nông nghiệp thuộc Trường Đại học Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập nhằm ôn lại chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển với những bước chuyển mình quan trọng qua nhiều giai đoạn, đồng thời có thêm những định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Ngành nông nghiệp Trường Đại học Cần Thơ tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 1968, một năm sau quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nông nghiệp thuộc Viện Đại học Cần Thơ năm 1967. Trải qua 55 năm hoạt động, với sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ thầy và trò cùng với sự hỗ trợ quý báu từ đồng nghiệp trong và ngoài nước, Trường Nông nghiệp đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, tạo được uy tín cao trong và ngoài nước về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, với vị thế và vai trò về đào tạo nguồn lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật đến với đồng ruộng, nhà máy và bà con nông dân ngành nông nghiệp, Trường Nông nghiệp đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật nhất là tập thể Trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới giai đoạn 1989-1999.

Nhân dịp này, các thế hệ thầy và trò Trường Nông nghiệp đã cùng nhau ôn lại những chặng đường hình thành và phát triển của Trường trong 55 năm qua; đồng thời đề xuất, tìm kiếm những giải pháp nhằm phát triển trong thời gian tới.

Lê Văn

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)