Thứ năm, 21/09/2023 15:16

Bộ Công Thương hợp tác với Tập đoàn Samsung đào tạo chuyên gia chuyển đổi số

Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với Samsung tổ chức khai giảng Khóa 4: Chương trình hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng chuyên gia chuyển đổi số cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam.

Chương trình nhằm hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Samsung về việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo 200 chuyên gia chuyển đổi số trong vòng 2 năm (2022 và 2023). Chương trình đào tạo chuyên gia chuyển đổi số lần này có 36 học viên đến từ các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực cơ khí, bao bì… Học viên sẽ được đào tạo trong 12 tuần, trong đó có 3 tuần lý thuyết và 9 tuần đào tạo thực hành (thực tế) tại doanh nghiệp.

Ông Lê Xuân Thọ - Quyền Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (Cục Công nghiệp) cho biết, thời gian qua, với sự hỗ trợ Tập đoàn Samsung, các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp đã diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả. Tính đến cuối năm 2022, Tập đoàn Samsung phối hợp với Bộ Công Thương đã hỗ trợ đào tạo cho 51 chuyên gia về lĩnh vực nhà máy thông minh tại Việt Nam; đồng thời tư vấn phát triển nhà máy thông minh cho 26 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có 14 doanh nghiệp phía Bắc và 12 doanh nghiệp phía Nam. Sau quá trình hỗ trợ, các doanh nghiệp đã được trang bị kiến thức và cách thức để triển khai hiệu quả dự án chuyển đổi số hướng tới phát triển nhà máy thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh để sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thúy Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)