Thứ tư, 20/09/2023 10:58

Hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực thiết kế vi mạch tại Việt Nam

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Synopsys, Inc (một công ty chuyên phát triển các sản phẩm điện tử và ứng dụng phần mềm mà chúng ta sử dụng hàng ngày của Mỹ) vừa ký biên bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển Trung tâm ươm tạo thiết kế vi mạch.

NIC cho biết, đơn vị này đang xây dựng cơ sở hạ tầng cho Trung tâm ươm tạo thiết kế vi mạch tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, bao gồm các công nghệ tiên tiến của Synopsys trong tạo mẫu và mô phỏng để tối ưu hóa phần mềm và đồng bộ thiết kế SoC (hệ thống trên chip) phần cứng. Hợp tác này nhằm đào tạo lực lượng lao động thiết kế vi mạch chất lượng cao và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng khởi nghiệp thiết kế chip tại Việt Nam. Synopsys sẽ cung cấp giấy phép đào tạo, bao gồm giáo trình, nguồn lực giáo dục và chương trình “Đào tạo giảng viên” cho NIC, giúp thành lập Trung tâm ươm tạo thiết kế vi mạch. NIC sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng mô phỏng và tạo mẫu công nghệ thông tin để thành lập trung tâm ươm tạo dự kiến đi vào hoạt động trong tương lai gần.

Ông Robert Li - Phó Chủ tịch Synopsys phụ trách kinh doanh tại Đài Loan và Nam Á và ông Võ Xuân Hoài - Phó Giám đốc NIC đã ký Biên bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, các lãnh đạo khác của Việt Nam và Công ty Synopsys.

Ông Robert Li - Phó Chủ tịch Synopsys phụ trách kinh doanh tại Đài Loan và Nam Á chia sẻ: NIC là trung tâm đổi mới của ngành công nghệ cao Việt Nam và chúng tôi rất vui được hỗ trợ NIC thành lập Trung tâm ươm tạo thiết kế vi mạch bằng công nghệ tiên tiến của Synopsys. Trong những năm gần đây, Synopsys đã giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến cho các đối tác của Việt Nam giúp nâng cao năng lực thiết kế vi mạch và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi hy vọng, việc hợp tác với NIC sẽ không chỉ mang tới những công nghệ mới cho các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam mà còn bồi dưỡng tài năng trẻ cũng như giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành bán dẫn Việt Nam. “Sự phát triển thành công của ngành bán dẫn đòi hỏi phải có tinh thần đồng đội và hợp tác giữa chính phủ, các trường đại học công nghệ, viện nghiên cứu và doanh nhân. Synopsys sẽ hợp tác chặt chẽ với NIC để giúp củng cố sự phát triển của ngành bán dẫn và nâng cao vị thế dẫn đầu trong khu vực” - ông Robert Li nhấn mạnh.

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)