Thứ ba, 19/09/2023 10:39

Techfest Hải Phòng 2023: Đổi mới sáng tạo, tăng tốc và tỏa sáng

Ngày 18/09/2023, tại Hải Phòng, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Techfest Hải Phòng 2023 chính thức được khai mạc với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố đổi mới sáng tạo - tăng tốc và tỏa sáng”.

Sau 7 năm triển khai kế hoạch phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Hải Phòng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2017 đến nay, Techfest Hải Phòng đã có hơn 700 sản phẩm đổi mới sáng tạo và sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tham gia trưng bày, đón tiếp 5.000 lượt đại biểu trong và ngoài nước tham quan, tham gia các hội thảo, tổ chức 200 cuộc kết nối đầu tư, kinh doanh và 6 cuộc thi khởi nghiệp, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. Nhờ đó, đã có hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển, lớn mạnh và gặt hái nhiều thành công, có hàng chục doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hải Phòng không chỉ cần triển khai tốt, phát triển mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố, mà phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Vùng Duyên hải Bắc bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Hải Phòng cần giương cao ngọn cờ kết nối, dẫn dắt các địa phương xung quanh để mở rộng thị trường, mở rộng tương tác vượt ra phạm vi của một thành phố đơn lẻ, đẩy mạnh hoạt động kết nối vùng và quốc tế. Để làm được điều đó, Hải Phòng cần tiếp tục tạo nguồn, nuôi dưỡng những ý tưởng, những sáng kiến đổi mới sáng tạo; tăng cường và khuyến khích đổi mới sáng tạo từ khu vực doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp đã trưởng thành, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển các không gian thí điểm, thử nghiệm đổi mới sáng tạo mới để khuyến khích hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; có những hỗ trợ phù hợp dành cho hệ sinh thái...

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường chia sẻ, các hoạt động đổi mới sáng tạo có hàm lượng tri thức cao đã tạo động lực mạnh mẽ và hình thành làn sóng phát triển mới cho nền kinh tế, xã hội của Thành phố nói riêng và cả khu vực nói chung. Nhờ đó, góp phần tạo ra dấu ấn khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đưa Hải Phòng phát triển, vươn ra biển lớn, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng sông Hồng.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023”. Đây là cuộc thi do Sở KH&CN Hải Phòng chủ trì phối hợp với Hội doanh nhân trẻ, Thành đoàn, Trường Đại học Hàng hải và trường Đại học Hải Phòng tổ chức từ tháng 6/2023.

Lễ trao giải Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)