Thứ tư, 20/09/2023 15:13

Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023

Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 với chủ đề “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” đã chính thức khai mạc ngày 20/09/2023 tại Hà Nội. Đây là chuỗi sự kiện nhân dịp chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/04/1958 - 29/04/2023) và kỷ niệm 25 năm Triển lãm Quốc tế VIETBUILD trưởng thành và phát triển (1998-2023).

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian vừa qua, thị trường bất động sản tiếp tục trong trạng thái trầm lắng. Mặc dù một số ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất cho vay, nhưng hoạt động tại thị trường bất động sản vẫn chưa sôi động trở lại. Chính vì vậy, sự kiện này sẽ là tác nhân xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số…, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường. Sau nhiều năm tổ chức, Triển lãm VIETBUILD đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn cho các doanh nghiệp ngành xây dựng - vật liệu xây dựng. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành xây dựng trên các lĩnh vực.

Với chủ đề “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”, triển lãm đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng, gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến. Các gian hàng trưng bày tại sự kiện được bài trí đa dạng theo từng lĩnh vực, ngành nghề; phong phú các loại hình vật liệu, dịch vụ khác nhau, thể hiện quy trình hoàn thiện của một công trình xây dựng từ khâu tư vấn, thiết kế, quy hoạch kiến trúc đến nội thất. Hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: thiết bị điện - cửa và phụ kiện cửa, cầu thang máy; các sản phẩm nội thất; xây dựng - vật liệu xây dựng và các sản phẩm khác.

Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động như diễn đàn, hội nghị, hội thảo dành cho các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ xanh, sạch nhằm tạo lập môi trường sống thân thiện, an toàn và bền vững cho cộng đồng.

TXB

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)