Thứ tư, 13/09/2023 14:52

Hội nghị lần thứ 36 của Ủy ban hỗn hợp chuyên ngành về thiết bị điện và điện tử ASEAN

Ngày 12/09/2023, Hội nghị lần thứ 36 của Uỷ ban hỗn hợp chuyên ngành về thiết bị điện và điện tử (JSC EEE) thuộc Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) đã khai mạc tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Hà Minh Hiệp phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Quyền Tổng cục trưởng TĐC Hà Minh Hiệp đánh giá cao nỗ lực của JSC EEE trong việc triển khai Thoả thuận thừa nhận lẫn nhau của ASEAN về điện và điện tử (ASEAN EE MRA) và Hiệp định hài hoà cơ chế quản lý thiết bị điện và điện tử  (AHEEERR) nhằm loại bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại đối với thiết bị điện, điện tử và tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quản lý ASEAN trong lĩnh vực này.

Tính đến năm 2023, đã có 14 phòng thử nghiệm và 08 tổ chức chứng nhận được chỉ định theo ASEAN EE MRA và được nước nhập khẩu công nhận. Ngoài ra, JSC EEE đã hài hoà 119 tiêu chuẩn ASEAN về điện - điện tử và xem xét thống nhất cơ chế đánh giá sự phù hợp chung cho 6 thiết bị điện và điện tử gồm: quạt điện, bàn là điện, nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt, ti vi. Sổ tay thông tin cũng đã được ACCSQ thông qua vào đầu năm 2023 nhằm cung cấp hướng dẫn và cơ chế triển khai AHEEERR.

Trong 3 ngày hội nghị, JSC EEE sẽ tiếp tục xem xét việc chỉ định các tổ chức đánh giá sự phù hợp trong khuôn khổ ASEAN EE MRA và thống nhất phạm vi của 6 sản phẩm đang được xem xét triển khai AHEEERR và xem xét hoàn thiện quy trình chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp theo AHEEERR.

KĐ&HH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)