Thứ hai, 11/09/2023 16:09

Hợp tác cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) và Công ty Data Streams vừa ký kết thỏa thuận hợp tác (MoU) cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế và các yếu tố công nghệ liên quan đến dự án Nền tảng Big Data về bệnh truyền nhiễm và dịch vụ y tế thí điểm từ xa. Trị giá của hợp đồng 20 triệu KRW (khoảng 300 triệu). Nếu dự án này thành công thì pha tiếp theo 2 bên sẽ hợp tác thực hiện dự án khoảng 5 triệu USD.

Theo MoU, VKIST sẽ điều phối các cuộc thảo luận và họp trực tuyến với các bệnh viện Việt Nam có liên quan về việc thành lập và phát triển Nền tảng Big Data về bệnh truyền nhiễm và dịch vụ y tế thí điểm từ xa (PoC); làm trung gian cho các cuộc thảo luận và trao đổi nhằm mục đích bảo mật và thu thập dữ liệu liên quan đến bệnh truyền nhiễm; phát triển các mô hình AI dựa trên dữ liệu lâm sàng thu được (ví dụ: phát triển mô hình phản ứng và dự đoán tác dụng phụ); hợp tác và chia sẻ công việc với một start-up AI của Hàn Quốc là NeuralWorksLab trong quá trình phát triển mô hình AI; tham gia vào quá trình thiết lập và phát triển Nền tảng Big Data về bệnh truyền nhiễm và dịch vụ y tế thí điểm từ xa...

Tại lễ ký MoU, PGS.TS Vũ Đức Lợi - Phó Viện trưởng Phụ trách VKIST cho biết, trong bối cảnh các bệnh viện lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đang quá tải, việc khám chữa bệnh từ xa ứng dụng AI được quan tâm, nhất là vùng sâu, xa. “Đưa công nghệ khám bệnh từ xa tiếp cận tới các xã, vùng sâu vùng xa là cấp thiết, đặc biệt sau Covid-19 với các bệnh truyền nhiễm đang chưa có dữ liệu đầy đủ" - PGS Lợi nói.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)