Thứ hai, 28/08/2023 10:09

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023

Ngày 26/08/2023, tại Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai (Techfest Đồng Nai) và Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai (Techmart Đồng Nai) 2023.

Dưới chủ đề "Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh", sự kiện Techfest Đồng Nai 2023 đã khởi động từ ngày 21/04/2023 và đến thời điểm hiện tại, Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn địa bàn tỉnh. Đặc biệt, cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023 đã thu hút 36 dự án tham gia trong đó có 6 ý tưởng xuất sắc được chọn để trao giải.

Nghi thức cắt băng khai mạc Techfest và Techmart Đồng Nai 2023.

Tại buổi lễ, đã diễn ra hoạt động công chiếu phim ngắn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng chuỗi sự kiện Techfest và Techmart Đồng Nai 2023, đồng thời tổ chức nghi thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Hub Làng học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Đồng Nai. Làng học sinh - sinh viên sáng tạo là một cụm công nghệ mới, được xây dựng và phát triển trong khuôn khổ Techfest Quốc gia 2023, với tầm nhìn trở thành một cổng kết nối quốc gia cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, tập đoàn, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, cùng các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, nhằm thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sự ra đời của Hub Làng học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2023 được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho học sinh và sinh viên trên địa bàn, tạo liên kết cho hệ sinh thái khởi nghiệp trong cộng đồng học sinh, sinh viên của Đồng Nai với Làng học sinh - sinh viên sáng tạo, cũng như với các cơ sở ươm và doanh nghiệp khởi nghiệp khác.

NMK

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)