Thứ hai, 17/07/2023 10:21

Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp

Ngày 14/07/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng đã phối hợp với Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp”. Ứng dụng công nghệ số đã và đang phá vỡ đáng kể các mô hình kinh doanh truyền thống, trong đó 2 mô hình kinh doanh nền tảng công nghệ (nền tảng trao đổi và nền tảng sản xuất) hiện đang phát triển và mang lại hiệu quả lớn mạnh, tích cực.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh cho biết, để doanh nghiệp có thể thấy được lợi ích của việc ứng dụng công nghệ số, từ đó nhanh chóng tiếp cận công nghệ số, lựa chọn các nền tảng số và ứng dụng công nghệ thích hợp, cần có sự định hướng, đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước và sự vào cuộc của các viện, trường, các tổ chức, cá nhân liên quan.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin, định hướng chính sách, chiến lược, các giải pháp KH&CN để khai thác triệt để thế mạnh của công nghệ số đối với doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số. Theo đó, các chuyên gia, đại diện một số doanh nghiệp chia sẻ về các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, phục vụ sản xuất, kinh doanh; thực trạng ứng dụng công nghệ số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi mô hình kinh doanh trong doanh nghiệp; xu hướng công nghệ số trong kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới; một số mô hình doanh nghiệp số trong kinh doanh chuyển đổi thành công (Xe điện Việt Thanh, thời trang Local Brand Bad Habit…); các nền tảng công nghệ số phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó công nghệ Quick win được giới thiệu nhấn mạnh vào sự tập trung và thế mạnh của doanh nghiệp.

Các diễn giả cùng trao đổi tại Hội thảo.

Các diễn giả tại Hội thảo đã chia sẻ về những đóng góp nổi bật của công nghệ số vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP Hải Phòng những năm gần đây; giải pháp để công nghệ số nói riêng, kinh tế số nói chung trở thành động lực tăng trưởng mới của Thành phố. Những đặc điểm mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới và bài toán chuyển đổi mô hình kinh doanh online cho các doanh nghiệp cũng được trao đổi tại Hội thảo với sự góp mặt của đại diện Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và chuyên gia chuyển đổi số của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ.

Bên lề Hội thảo, một số doanh nghiệp đã trình diễn một số công nghệ, thiết bị có thể áp dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyễn Thơm

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)