Thứ sáu, 23/06/2023 10:56

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ năm 2023

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học, ngày 22/06/2023, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị: “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ năm 2023”. GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo, trợ lý nghiên cứu khoa học của các đơn vị trực thuộc và đông đảo cán bộ hướng dẫn và sinh viên đã tham dự.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, bên cạnh công tác đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ đóng vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Cần Thơ. Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ của Trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Các kết quả trong quá trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với định hướng xây dựng Trường Đại học Cần Thơ thành trường đại học xuất sắc, nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, Trường Đại học Cần Thơ đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Nhà trường.

Lãnh đạo Nhà trường, các sinh viên đoạt giải và cán bộ hướng dẫn nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm.

Năm 2023, Trường Đại học Cần Thơ đã thành lập 4 hội đồng chuyên môn để tổ chức đánh giá các đề tài nghiên cứu của sinh viên gồm: Khoa học tự nhiên, Khoa học nông nghiệp, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Kết quả, đã có 16 công trình đoạt giải, gồm: 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Đáng chú ý là các đề tài đoạt giải thưởng cao thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đã có bài báo được đăng trên những tạp chí quốc tế có uy tín, qua đó khẳng định vị thế của Trường trong khu vực và quốc tế.

Lê Nguyễn Đoan Khôi

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)