Thứ năm, 22/06/2023 15:00

SIE và VME 2023 sẽ diễn ra từ 09-11/08/2023 tại Hà Nội

Ngày 20/06/2023, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty RX Tradex Việt Nam tổ chức họp báo nhằm công bố thông tin về Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (Supporting Industries Exhibition - SIE) lần thứ 10 và Triển lãm quốc tế công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo - VME 2023) lần thứ 14.

Triển lãm VME-SIE năm nay có sự góp mặt của hơn 200 đơn vị tham gia là các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ và máy móc tiên tiến đến từ 20 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh Triển lãm, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ thành tựu trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ, góp phần tích cực thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, thiết thực chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, trong những năm qua, ngành công nghiệp hỗ trợ đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của nền kinh tế và ngành công nghiệp của đất nước. Doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường. 

Việt Nam hiện đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia, tạo việc làm cho hơn 600.000 lao động. Số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ hiện chiếm gần 4,5% tổng số doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Do đó, việc tổ chức 2 Triển lãm nêu trên có ý nghĩa quan trọng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin, chia sẻ và tăng cường năng lực sản xuất và kết nối với các đối tác Nhật Bản, thiết thực đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của khoa học và công nghệ vào sản xuất.

Nguyễn Thúy Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)