Thứ sáu, 23/06/2023 10:47

Giải pháp giao thông thông minh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo

Ngày 21/06/2023 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo khoa học: “Giải pháp giao thông thông minh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo”. Hội thảo do Trường Đại học Giao thông Vận tải, Viện Nghiên cứu Điện tử Viễn thông Hàn Quốc và Tập đoàn RexGen (Hàn Quốc) đồng tổ chức.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải khẳng định, chuyển đối số được xem là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của các công tác quản lý. Trong những năm trở lại đây, việc ứng dụng hệ thống giao thông thông minh đã được triển khai rộng rãi trên các tuyến đường cao tốc ở Việt Nam thông qua hệ thống giám sát và điều hành giao thông thông minh, các trạm soát vé không dừng. Trong các đô thị lớn, việc ứng dụng camera hành trình và camera giám sát giao thông để tăng cường việc kiểm soát giao thông, giảm ùn tắc và tăng cường hiệu quả trong điều phối giao thông một cách trực tuyến đã được quan tâm, bước đầu đem lại những hiệu quả tích cực.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển giao thông thông minh tại Hàn Quốc, ông Yun Su Chung - Viện Nghiên cứu Điện tử Viễn thông Hàn Quốc cho biết, việc phát triển giao thông có ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao được Chính phủ Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Hiện nay, các đối tác của Hàn Quốc đang chú trọng phát triển các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giao thông thông minh với Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Giao thông Vận tải - đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong nghiên cứu và áp dụng vào hệ thống giao thông thông minh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các vấn đề như: kinh nghiệm của Hàn Quốc trong phát triển giao thông thông minh, các thách thức và cơ hội của Việt Nam khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng hệ thống giao thông thông minh…

Phong Vũ

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)