Thứ năm, 25/05/2023 10:22

Nâng cao năng lực chế tạo và làm chủ công nghệ khuôn mẫu

Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương) và Tập đoàn Samsung vừa phối hợp tổ chức chương trình đào tạo kỹ sư khuôn mẫu cho các học viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp trong nước. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ đề án: “Hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng kỹ sư thiết kế, chế tạo và sản xuất các loại khuôn mẫu trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo” thuộc Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2023.

Ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp cho biết, trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, công đoạn sản xuất khuôn mẫu là một trong các ngành sản xuất đặc biệt quan trọng, được xem là nền tảng của nền công nghiệp hiện đại. Với vai trò là công cụ sản xuất quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực, khuôn mẫu luôn được ưu tiên áp dụng các công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh. Tuy nhiên, do hạn chế về năng lực công nghệ, thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những khó khăn mà các doanh nghiệp ngành cơ khí khuôn mẫu Việt Nam đang phải đối mặt. Do đó, việc phát triển và bồi dưỡng chuyên gia ngành khuôn mẫu là vô cùng quan trọng.

Với 10 tuần đào tạo (bắt đầu từ 22/05/2023), các học viên sẽ được tích hợp kiến thức lý thuyết và thực hành; đồng thời được nghiên cứu, chuyển giao để làm chủ được công nghệ khuôn mẫu, giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực thiết kế, chế tạo và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nguyễn Thúy Hà

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)