Thứ tư, 24/05/2023 10:45

Công ty Cổ phần Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp: 50 năm xây dựng và phát triển

Ngày 23/05/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp - Viện IMI (Bộ Công Thương) tổ chức Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

TS Hoàng Việt Hồng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viện IMI cho biết, Viện được thành lập ngày 23/05/1973 với tên gọi ban đầu là Phân viện Nghiên cứu thiết kế máy công nghiệp trực thuộc Bộ Cơ khí và Luyện kim (nay là Bộ Công Thương). Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, từ một viện nghiên cứu cơ khí có quy mô nhỏ, Viện IMI đã chuyển đổi thành công trở thành một tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) với tiềm lực mạnh, tự chủ hoàn toàn về tài chính và từng bước phát triển trở thành doanh nghiệp KH&CN đa sở hữu, theo hình thức công ty cổ phần.

Trong giai đoạn tới, Viện IMI sẽ phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp sẵn có về cơ sở vật chất, năng lực công nghệ về cơ - điện tử; đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học gắn với chuyển giao, ứng dụng kết quả vào sản xuất; phát triển các công ty thành viên để cho ra đời các sản phẩm công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số. Qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Viện IMI, làm động lực cho việc phát triển, phấn đấu đưa Viện IMI trở thành một trong những tổ chức KH&CN hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cơ - điện tử.

Chu Thanh Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)