Thứ năm, 18/05/2023 08:16

Bắc Giang: Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và trao giải Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần thứ II

Ngày 17/05/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức chuỗi sự kiện: Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” và trao giải Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II.

Ngày KH&CN Việt Nam 18/05 là dịp để biểu dương và tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo; thu hút các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia là người Việt Nam ở nước ngoài có trình độ và năng lực sáng tạo, tích cực tham gia hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong nước. Kể từ khi Ngày KH&CN Việt Nam được chính thức công nhận, các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam hằng năm đã được tổ chức trọng thể trên toàn quốc nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Năm 2023, Bộ KH&CN đã phát động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam với chủ đề: “Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên nền tảng văn hóa Việt Nam”; “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - nâng cao tiềm lực và vị thế quốc gia”; “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững”. Hòa chung với không khí chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam, Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm đa dạng, phong phú và rộng khắp từ tỉnh đến các huyện, thành phố với nhiều sự kiện nổi bật như: tổ chức thành công Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ hai; phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) tổ chức thành công Diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023…

Để ghi nhận những thành tích, đóng góp, cống hiến của các cá nhân đối với sự phát triển KH&CN tỉnh Bắc Giang, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã quyết định trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” cho 18 cá nhân của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho các cá nhân của tỉnh Bắc Giang.

Ban tổ chức Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần II đã tổ chức trao 02 giải Nhì; 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia Hội thi. Đồng thời, tặng hoa và cúp lưu niệm đối với 04 tập thể tích cực tham gia Hội thi gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt Hàn và 03 cá nhân có nhiều ý tưởng tham gia. Hội thi góp phần đưa KH&CN gần gũi hơn với nhân dân, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh để hoạt động KH&CN có những chuyển động mạnh mẽ, tích cực.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng đoạt giải Nhì.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban tổ chức Hội thi chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân đoạt giải.

HT

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)