Thứ năm, 27/04/2023 10:55

Steven Truong - người Mỹ, gốc Việt nhận học bổng 90.000 USD

Steven Truong là 1 trong 30 người (được lựa chọn từ 2.000 hồ sơ) vừa được Quỹ Paul & Daisy Soros Fellowships for New America (Mỹ) vinh danh. Quỹ này nhằm tôn vinh sự đóng góp đáng kể của những người nhập cư và gia đình của họ đối với xã hội, văn hóa và học thuật Mỹ. Người được lựa chọn sẽ nhận học bổng 90.000 USD trong 2 năm.

Steven Truong tốt nghiệp đại học Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) năm 2020 và hiện là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford. Anh sinh ra tại St. Paul, bang Minnesota, trong một gia đình người Việt Nam.

Mặc dù có năng khiếu về văn chương, nghệ thuật và đã gặt hái được nhiều thành công, song hướng nghiên cứu chính của Steven Truong là góp phần giải quyết và điều trị các rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường. Trong những năm học đại học tại MIT, Steven Truong đã làm việc tại Phòng thí nghiệm Langer-Anderson để phát triển insulin thông minh và tại Phòng thí nghiệm Lauffenburger để nghiên cứu mối liên hệ giữa hệ thống miễn dịch và bệnh tiểu đường. Với sự tài trợ từ một chương trình nghiên cứu của MIT, Steven Truong đã có sự hợp tác với các đồng nghiệp tại Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cơ sở di truyền của bệnh tiểu đường và đã cùng họ công bố kết quả nghiên cứu về liên kết đa hình đơn nucleotide với bệnh tiểu đường loại 2 ở người Việt Nam. Anh hiện đang tham gia một dự án nghiên cứu do Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia (NAFOSTED) tài trợ liên quan tới bộ gen của người Việt.

XQ (theo MIT News)

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)