Thứ sáu, 03/03/2023 11:03

Bán kết UEB Business Challenges mùa 6

Mới đây, vòng bán kết cuộc thi Business Challenges - Thách thức kinh doanh mùa 6 (BC6) do Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội - ĐHQGHN) phối hợp với Viện Friedrich Naumann Việt Nam đồng tổ chức tại Hà Nội. Với sự nhiệt huyết và tình yêu rực cháy với các dự án khởi nghiệp, các đội thi đã mang đến những màu sắc mới, tràn đầy sức trẻ, sự tự tin, bản lĩnh của thế hệ sinh viên Gen Z đến từ khắp các trường đại học trên toàn quốc.

Khởi động từ tháng 7/2022, cuộc thi BC6 đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Với sứ mệnh ươm mầm và nuôi dưỡng những “mầm non” khởi nghiệp nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái và thế hệ doanh nghiệp trẻ tiềm năng trong tương lai. Đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 700 sinh viên thuộc hơn 120 đội thi đăng ký tham dự. Trải qua các vòng sơ loại, đào tạo và huấn luyện, 36 đội thi xuất sắc đã bước vào vòng bán kết cùng tranh tài để tìm ra 6 đội thi/mỗi nhánh dành tấm vé bước vào vòng chung kết - Shining diễn ra vào ngày 25/03/2023. Với sự đồng hành của Cố vấn, Ban giám khảo chất lượng, nhiều kinh nghiệm, các đội thi đã được hướng dẫn, góp ý trực tiếp để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình, chuẩn bị sẵn sàng “tỏa sáng” tại chặng đua cuối.

Chia sẻ hành trình vừa qua, đại diện Ban tổ chức, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, bày tỏ niềm vui khi chứng kiến từng bước trưởng thành của các đội thi: 7 tháng vừa qua không phải là hành trình dài nhưng cũng đủ để các bạn sinh viên trẻ được học hỏi, trải nghiệm và thu về vốn kiến thức cho riêng mình, hỗ trợ không chỉ trong cuộc thi mà còn trong cuộc sống và sự nghiệp tương lai. Chúng tôi tự hào và vinh dự khi được đồng hành cùng các em từ những bước đầu tiên, hình thành ý tưởng dự án khởi nghiệp sơ khai. Chúng tôi và đội ngũ mentors, cố vấn chiến lược, ban giám khảo tại đây cảm nhận được rõ sức trẻ, lửa nhiệt huyết, và bản lĩnh các em “thổi” vào dự án của mình. Và tôi tin chắc rằng, với tất cả sự quyết tâm và đam mê đó, các em sẽ hoàn thành tốt vòng thi Bán kết, chuẩn bị sẵn sàng “chiến đấu” hết mình tại vòng Chung kết sắp tới.

Cuộc thi Thách thức kinh doanh đã tạo dựng được tiếng vang và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng sinh viên kinh tế nói riêng và các bạn trẻ yêu khởi nghiệp ở Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau nói chung. Cuộc thi đã và đang khẳng định vị thế trong hệ sinh thái khởi nghiệp và mang đến một sân chơi bổ ích về kinh doanh khởi nghiệp cho giới trẻ. Thông qua cuộc thi, nhiều dự án đã được triển khai trong thực tiễn và gặt hái được những thành công nhất định. Đây cũng là chuỗi hoạt động hướng tới mục tiêu giáo dục và đào là gắn liền học tập với trải nghiệm thực tiễn, thực hiện vai trò và trách nhiệm xã hội trong việc định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững cho sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)