Thứ năm, 02/03/2023 10:07

11 trường đại học, cao đẳng ở khu vực phía Bắc tham gia cuộc thi tranh biện giao thông xanh

Ngày 01/03/2023, tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam và 11 trường đại học, cao đẳng ở khu vực phía bắc tổ chức vòng thi khu vực miền bắc Cuộc thi tranh biện giao thông xanh.

Cuộc thi này là một trong nhiều hoạt động của dự án “Thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông bằng điện ở Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính thông qua cải thiện chính sách, môi trường cho phát triển giao thông điện ở cấp quốc gia, và thực hiện các hoạt động thí điểm về thúc đẩy giao thông điện tại Việt Nam.

Ông Patrick Haverman - Phó Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam đã kêu gọi các đội thi hãy hành động để chung tay kiến tạo một tương lai bền vững với giao thông xanh. UNDP Việt Nam tự hào tiên phong trong hành trình này, cùng nhau mở đường cho một ngày mai xanh hơn, sạch hơn. Các cơ quan chính phủ đến các doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ - tất cả mọi người đều có một phần trách nhiệm để đạt được các mục tiêu quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính. Cuộc thi tranh biện do UNDP khởi xướng này là điểm khởi đầu nhằm khơi dậy niềm đam mê trong mỗi trái tim và khuyến khích mọi người lựa chọn các phương thức vận chuyển ít phát thải các bon, thân thiện với môi trường.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp thêm kiến thức cho sinh viên về giao thông xanh, phát thải các bon thấp - hướng đi bền vững nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Tùng Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)