Thứ năm, 02/03/2023 09:55

Bình Dương nằm trong nhóm cộng đồng thông minh của thế giới

Mới đây, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã bình chọn Bình Dương là 1 trong 7 cộng đồng thông minh của thế giới.

Theo ICF, top 7 cộng đồng thông minh của thế giới đại diện cho các mô hình chuyển đổi kinh tế và xã hội trong thế kỷ XXI. Đó không phải là những trung tâm công nghệ tiên tiến nhất, hay những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Thay vào đó, các cộng đồng này là những ví dụ điển hình về sự sáng tạo trong triển khai và sử dụng băng thông rộng, phát triển lực lượng lao động, đổi mới sáng tạo, áp dụng hiệu quả kỹ thuật số vào thực thi các chính sách; vạch ra những con đường mới dẫn đến sự thịnh vượng lâu dài cho công dân của mình. Các cộng đồng tiêu biểu này sẽ là bài học sinh động, mang lại nguồn cảm hứng đổi mới cho các khu vực, thành phố, thị trấn và làng mạc trên khắp thế giới. 

Những năm gần đây, Bình Dương đã và đang ứng dụng triệt để chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong những dự án cụ thể; hướng tới mục tiêu bền vững hơn như: thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển công nghiệp 4.0…; tạo môi trường sống xanh, sạch hơn; từ đó tạo tiền đề cho việc thu hút doanh nghiệp công nghệ; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao… Đây là lần thứ 5 liên tiếp Bình Dương được ICF vinh danh. Nằm trong top 7 năm nay, cùng với Bình Dương còn có các thành phố của Canada, Brazil, Australia và Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2022 được tổ chức tại Bình Dương.

MN

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)