Thứ năm, 29/12/2022 13:22

Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022

Sau hơn 4 tháng khởi tranh, gần 40 ý tưởng/đề án và hàng trăm thí sinh đến từ các Trường/Khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã được gửi tới cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU 2022. Tại vòng chung kết, đội CitrusEyes đến từ Trường Đại học Công nghệ đã chiến thắng và giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi với dự án “Giải pháp theo dõi, quản lý sản lượng và sức khoẻ của cây ăn quả có múi bằng thiết bị bay không người lái”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó trưởng Ban Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU năm 2022 Vũ Tuấn Anh cho biết, sau 4 tháng triển khai, các hoạt động của cuộc thi đã được diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Theo đánh giá của Ban Giám khảo vòng sơ loại và các mentor thì chất lượng các dự án đăng ký tham gia cuộc thi năm nay đã có những tiến bộ hơn so với trước, thể hiện những tác động tích cực qua mỗi kỳ tổ chức thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo đối với năng lực sáng tạo và khởi nghiệp của người học của ĐHQGHN.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết: với định hướng phát triển thành đại học nghiên cứu gắn với đổi mới sáng tạo, trong những năm vừa qua, ĐHQGHN đặc biệt quan tâm đến thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng. ĐHQGHN đã từng bước đưa vào chương trình đào tạo các nội dung về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bồi dưỡng các kiến thức kỹ năng về khởi nghiệp cho người học; phát triển các kết quả nghiên cứu theo hướng đáp ứng yêu cầu thị trường, sẵn sàng đưa vào hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của giảng viên, nhà khoa học và người học. Các cuộc thi về khởi nghiệp được tổ chức ở các cấp độ khoa trực thuộc, trường đại học thành viên và cả ĐHQGHN cũng là một phương thức quan trọng khuyến khích phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở ĐHQGHN.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU năm 2022 là cuộc thi chính thức cấp ĐHQGHN trong năm 2022, được tổ chức với sự đồng hành hỗ trợ của Tập đoàn Sunwah Hongkong, Công ty TNHH công nghệ Spin và Công ty Cổ phần Agilead Global với mong muốn thúc đẩy phát triển tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong toàn ĐHQGHN nhằm phát hiện và vun đắp cho những ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN. Tham gia cuộc thi có gần 40 đội thi từ cấp đơn vị, qua vòng sơ loại đã lựa chọn được 15 đội thi. Các đội thi đã được tham gia huấn luyện bởi các mentor, tham dự các sự kiện bên lề của cuộc thi và đã sẵn sàng cho vòng thi chung kết.

Cuộc thi năm nay được tổ chức qua hai giai đoạn: 1) cấp đơn vị thành viên và trực thuộc; và 2) cấp ĐHQGHN. Giai đoạn 2 ở cấp ĐHQGHN diễn ra trong ba vòng, vòng sơ loại đã lựa chọn ra 15 dự án đưa vào vòng huấn luyện. Các đội thi được huấn luyện bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp để kịp thời bổ sung kỹ năng, kiến thức và có thêm cơ hội hoàn thiện ý tưởng của đội mình.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội CitrusEyes đến từ Trường Đại học Công nghệ.

Kết quả chung cuộc, đội CitrusEyes đến từ Trường Đại học Công nghệ với dự án “Giải pháp theo dõi, quản lý sản lượng và sức khoẻ của cây ăn quả có múi bằng thiết bị bay không người lái” đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội GusTee Kombucha đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên với dự án “Trà hoà tan GusTee Kombucha”; đội V-Recycle Refill Station đến từ Khoa các Khoa học liên ngành với dự án “Mô hình trạm tái nạp đầy thông minh” giành giải Ba. 4 Giải khuyến khích thuộc về đội Cardio đến từ Trường Đại học Y Dược với dự án “Dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch", đội EMode đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với dự án “Website thời trang - eMode”, đội Dev4Career đến từ Trường Quốc tế với Dự án “Ứng dụng mô phỏng quá trình phỏng vấn và hỗ trợ ứng viên tiếp cận việc làm” và đội đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ với dự án "Ứng dụng hỗ trợ nấu ăn trên nền tảng smartphone - Home Kitchen".

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)