Thứ hai, 26/12/2022 15:45

Chuyển đổi số trong hoạt động vận tải

Ngày 23/12/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ ra mắt nhóm nghiên cứu "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (IDT)" và Hội thảo “Chuyển đổi số trong hoạt động vận tải".

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian qua, Nhà trường luôn quan tâm tới việc xây dựng đội ngũ các nhà nghiên cứu, tạo cơ chế, điều kiện phát triển các nhóm nghiên cứu chuyên sâu. Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ gắn với đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Việc đổi mới sáng tạo và áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn cho người học và người dạy trong môi trường giáo dục đại học thông qua công tác giảng dạy, nghiên cứu; khời nghiệp, hướng nghiệp; điều hành, quản trị đại học...

Cùng với 7 nhóm nghiên cứu và nghiên cứu mạnh của Nhà trường, nhóm nghiên cứu IDT là nhóm tiếp theo được Nhà trường thành lập với mong muốn đây sẽ là nhóm nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số chính thức được thành lập với nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ chính trị đó là nghiên cứu, tìm tòi, giúp các đơn vị, doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh và chất lượng, đặc biệt trong hoạt động giao thông vận tải, đồng thời có trách nhiệm tham mưu cho nhà trường, hoạch định, đề xuất các phương án để Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tải trở thành trường đại học thông minh đến năm 2035.

Sau lễ ra mắt, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức jội thảo “Chuyển đổi số trong hoạt động vận tải” nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ giúp cán bộ, giảng viên, chuyên gia, nhà quản lý điều hành doanh nghiệp trong ngành giao thông vận tải chuyển đổi và thay đổi phương thức điều hành, hiện đại hóa quy trình công việc bằng công nghệ thông tin để giảm bớt các thủ tục, chi phí.

Hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề gồm: hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp đến năm 2025; chuyển đổi số trong hoạt động vận tải hàng hóa nhằm giảm mặt bằng giá cước và tăng nguồn thu ngân sách; chuyển đổi số nhằm thúc đầy và minh bạch, an toàn đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách; thực trạng doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh vận tải…

Tùng Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)