Thứ năm, 13/10/2022 14:15

Lễ tiếp nhận Bản ghi thông tin về thân thế và những đóng góp của bác sỹ nông học Lương Định Của

Ngày 12/10/2022 tại Công viên 30/4 (thành phố Sóc Trăng), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Học viện Chính trị khu vực IV đã tổ chức Lễ tiếp nhận bản ghi thông tin về thân thế và những đóng góp của bác sỹ nông học Lương Định Của.

Đây là hoạt động nhằm ghi nhớ công lao to lớn của bác sỹ nông học Lương Định Của trong nghiên cứu, phát triển nền nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói riêng và đất nước nói chung.

Bác sỹ nông học Lương Định Của sinh ngày 16/8/1920 tại làng Đại Ngãi, quận Kế Sách (nay là thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú), tỉnh Sóc Trăng. Ông là nhà khoa học có uy tín trên thế giới về di truyền và chọn giống, là tác giả của nhiều giống lúa năng suất cao, nhiều mô hình canh tác, ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp hiệu quả.

Ông cũng là người thầy đáng kính của thế hệ những nhà khoa học, cán bộ đầu ngành nông nghiệp Việt Nam trưởng thành sau Cách mạng tháng Tám năm 1945. Đóng góp của ông và các cộng sự đã tạo nên cuộc cách mạng trong sản xuất nông nghiệp vào những năm 60 thế kỷ trước ở miền Bắc, góp phần đảm bảo lương thực cho cuộc chiến đấu giành độc lập của dân tộc.

Cuộc đời và sự nghiệp của bác sỹ nông học Lương Định Của là tấm gương trong sáng về nghiên cứu, lao động và sự cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

Đặng Thị Kim Tuyến

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)