Thứ hai, 12/09/2022 14:16

Khởi động dự án báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2022

Ngày 08/09/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Dự án Phát hành “Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở Việt Nam 2022”. Báo cáo được phát hành dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), thực hiện bởi Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP.

Nhằm tiếp tục sứ mệnh nâng tầm và kết nối toàn hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, Báo cáo Hệ sinh thái ĐMST mở Việt Nam 2022 được khởi động, đánh dấu sự trở lại của nguồn dữ liệu toàn diện, đa chiều về hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST mở đã được phát hành lần đầu tiên trong năm 2021.

Lấy chủ đề là “Vùng đất sáng tạo" - InnoNation (kết hợp của Innovation và Nation), Báo cáo năm nay mong muốn thể hiện khát vọng về một Việt Nam ĐMST được kiến tạo bởi các “cư dân” - chính là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư, viện/trường, các tổ chức thúc đẩy ĐMST... Báo cáo là bức tranh toàn cảnh, kết nối và thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và các công ty khởi nghiệp; hỗ trợ khơi thông đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước; chung tay cùng Chính phủ và chính quyền địa phương hoạch định các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST. Báo cáo Hệ sinh thái ĐMST mở Việt Nam 2022 sẽ có những điểm mới: i) Cung cấp thông tin chuyên sâu và đa chiều về thực trạng khởi nghiệp và ĐMST tại Việt Nam theo các lĩnh vực và nhóm ngành kinh tế; ii) Phân tích về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong 5 lĩnh vực trọng điểm: sản xuất thông minh, công nghệ tài chính/công nghệ bảo hiểm, công nghệ nông nghiệp và thực phẩm, công nghệ tiếp thị và bán hàng, công nghệ Blockchain/Tokenomics/Metaverse; iii) Lần đầu tiên khảo sát, đánh giá mức độ sẵn sàng của hệ sinh thái ĐMST mở theo tỉnh/thành  phố; iv) Công bố những đề bài, thách thức của doanh nghiệp và tập đoàn lớn để mời gọi sáng kiến công nghệ, ĐMST từ các công ty khởi nghiệp và hệ sinh thái.

Báo cáo dự kiến phát hành chính thức vào cuối tháng 11/2022 tại Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022 dưới 2 định dạng: bản in và bản mềm. Báo cáo cũng sẽ được gửi tặng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài thông qua mạng lưới đối tác toàn cầu của BambuUP.

MN

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)