Thứ sáu, 09/09/2022 09:07

Khai thác sử dụng và bảo dưỡng an toàn, hiệu quả thiết bị y tế

Ngày 8/9/2022 tại Hà Nội, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc khóa đào tạo liên tục với chủ đề “Khai thác sử dụng, bảo dưỡng an toàn và hiệu quả thiết bị y tế”. Đây là khóa đào tạo thứ 2 trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giai đoạn 2022-2025 giữa Hội Thiết bị Y tế Việt Nam và Tập đoàn Philips.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc khóa đào tạo tại Văn phòng Philips Việt Nam.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch Hội Thiết bị Y tế Việt Nam cho biết: trang thiết bị y tế luôn luôn thay đổi và được cải tiến hàng năm, đòi hỏi người vận hành và quản lý chúng cũng phải cập nhật kiến thức theo kịp với tiến bộ của khoa học và kỹ thuật. Năm 2016, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam đã được Bộ Y tế giao nhiệm vụ đào tạo kỹ thuật và cập nhật kiến thức về thiết bị y tế trên toàn quốc. Thực hiện nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ Y tế giao, hàng năm, Hội đã tổ chức các lớp đào tạo thường xuyên cho các cán bộ phòng vật tư của các bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Song song với đó, Hội cũng tổ chức nhiều lớp đào tạo nhằm hướng dẫn sửa chữa và vận hành các thiết bị y tế cụ thể.

Hơn 300 học viên từ 33 tỉnh/thành trong cả nước với 230 giấy chứng nhận CME về đào tạo y khoa liên tục đã được cấp là những con số ấn tượng chứng minh sự thành công của các khóa đào tạo năm 2021 về quản lý, vận hành và bảo dưỡng hệ thống cộng hưởng từ, chụp cắt lớp vi tính và chụp mạch. Theo kế hoạch, khóa đào tạo năm nay sẽ tiếp nối chương trình đào tạo năm trước, trong đó, tập trung vào 3 loại thiết bị thiết yếu: siêu âm, theo dõi bệnh nhân và khử rung tim.

Sau lễ khai mạc, hơn 400 học viên làm công tác sử dụng, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh đang làm việc tại các bệnh viện trên cả nước sẽ tham gia khóa đào tạo dưới hình thức trực tuyến. Hy vọng rằng, với sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của các thành viên tham dự khóa học, đây sẽ là diễn đàn cung cấp các kiến thức cập nhật, bổ ích, chia sẻ kinh nghiệm trong sử dụng và quản lý hiệu quả trang thiết bị y tế, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Bắc Lê

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)