Thứ tư, 31/08/2022 14:40

Hệ thống chứng chỉ FSC - các sản phẩm, thị trường tiềm năng và cổng thông tin gỗ nhiệt đới bền vững kết nối thị trường

Ngày 30/8/2022, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Hệ thống chứng chỉ FSC - các sản phẩm, thị trường tiềm năng và cổng thông tin gỗ nhiệt đới bền vững kết nối thị trường”.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực quản lý hệ thống và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về hệ thống chứng chỉ FSC (Forest Stewardship Council - Hội đồng quản lý rừng), cách sử sử dụng nhãn hiệu FSC và kết nối thị trường trong chuỗi hành trình sản phẩm lâm sản có trách nhiệm.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh cho biết, do những tác động của con người như khai thác lâm sản (hợp pháp và bất hợp pháp), chuyển đổi đất lâm nghiệp sang trồng trọt và chăn nuôi, xây dựng, đô thị hóa… nên diện tích rừng tự nhiên đã và đang bị giảm đi đáng kể. Do đó, việc Nhà trường đăng cai tổ chức hội thảo sẽ làm cầu nối giữa các bên liên quan, kết nối đào tạo giữa nhà trường và các đối tác về nhu cầu thực tế của doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu ngành gỗ, đáp ứng nhu cầu thị trường và đóng góp cho quản lý rừng bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận các vấn đề có liên quan đến chương trình các chứng chỉ toàn cầu được quốc tế công nhận đảm bảo quản lý có trách nhiệm đối với rừng trên thế giới, hệ thống các tiêu chuẩn về chứng nhận nguồn gốc cho các nhà khai thác và sản xuất sản phẩm gỗ theo chuỗi hành trình sản phẩm: đồ gỗ ngoại thất, giấy, bao bì và ván gỗ công nghiệp.

Phạm Gia Điệp

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)