Thứ tư, 27/07/2022 15:25

Giảng viên và sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội có cơ hội nhận học bổng lên đến 1 tỷ đồng

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) mới ký thỏa thuận về việc tài trợ học bổng cho giảng viên và sinh viên xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Học bổng được Chủ tịch HĐQT IMG Lê Tự Minh đặt tên là “Học bổng IMG vì sự nghiệp giáo dục”.

Học bổng được xét, trao tặng cho giảng viên và sinh viên Việt Nam đang công tác và học tập tại các trường thành viên trực thuộc ĐHQGHN trong các lĩnh vực: Khoa học nhân văn và Giáo dục, Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Kinh tế, Quản lý và phát triển bền vững, Y Dược, Nghệ thuật và Đổi mới sáng tạo. Đối tượng tham gia xét chọn học bổng là người có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và các hoạt động cộng đồng có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 giải Nhất (300 triệu đồng), 01 giải Nhì (100 triệu đồng) cho giảng viên xuất sắc nhất; 01 giải Nhất (150 triệu đồng) và 01 giải Nhì (50 triệu đồng) cho sinh viên tài năng nhất. Ưu tiên xét chọn học bổng cho giảng viên và sinh viên thuộc các ngành khoa học cơ bản của năm thứ nhất và năm thứ hai. Giá trị học bổng có sự thay đổi sau 2-3 năm, riêng năm thứ 6 trở đi, giảng viên có cơ hội nhận học bổng giải Nhất trị giá 1 tỷ đồng.

Hợp tác có giá trị trong vòng 10 năm, kể từ năm 2022. Học bổng được tổ chức 1 lần/năm. Thời gian nộp hồ sơ, công bố lễ trao học bổng sẽ được thông báo cụ thể vào đầu năm học của năm tổ chức xét học bổng trên trang thông tin điện tử, fanpage chính thức và Quỹ Phát triển ĐHQGHN và trực tiếp bằng văn bản về các trường trực thuộc ĐHQGHN. Giám đốc ĐHQGHN sẽ thành lập Ban chỉ đạo xét chọn học bổng do Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội làm Trưởng ban; thành viên Ban chỉ đạo xét chọn học bổng gồm đại diện từ ĐHQGHN và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG.

Học bổng IMG nhằm hỗ trợ và khuyến khích giảng viên xuất sắc và sinh viên tài năng của ĐHQGHN. Đây là những giảng viên và sinh viên tiềm năng, kỳ vọng có thể tham gia cải tiến chất lượng hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo trong ĐHQGHN, có thể đóng góp tích cực cho xã hội trong tương lai.

QT

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)