Thứ ba, 26/07/2022 09:08

Ký kết hợp tác đào tạo trí tuệ nhân tạo

Chiều 25/7/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) với Naver Việt Nam - một đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghệ đa quốc gia Naver (Hàn Quốc).

Trong chiến lược phát triển giáo dục bền vững thì vai trò của việc gắn kết giữa trường đại học và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu để phục vụ cho mục tiêu đào tạo của nhà trường giúp sinh viên có những trải nghiệm với thực tiễn. Nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa UIT và Naver Việt Nam với mục tiêu phát triển và khai thác thế mạnh của nhau, hai bên đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo về AI.

Tại buổi Lễ, hai bên đã thảo luận và cùng nhau quyết định thực hiện các hoạt động hướng đến những mục tiêu hợp tác: 1) Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, phát huy hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm; 2) Hợp tác triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm tăng cường các kỹ năng về AI cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Park Dong Jin - Tổng giám đốc Naver Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - Hiệu trưởng UIT đặt nhiều kỳ vọng vào lần hợp tác đầu tiên này.

Theo biên bản ký kết, 2 chương trình đào tạo Frontend  engineer và Backend engineer sẽ được tổ chức mỗi khóa 10 tuần, mỗi lớp gồm 20 sinh viên. Các học viên sẽ có cơ hội học tập và tiếp xúc với các công nghệ của Naver. Dự kiến 2 học viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội làm việc tại Trung tâm Lập trình của Naver tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Park Dong Jin - Tổng giám đốc Naver Việt Nam cho biết: UIT là trường đại học đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh mà Naver hợp tác đào tạo nhân tài CNTT. Trong quá trình thảo luận và tìm hiểu, chúng tôi biết rằng, UIT là một trường có tiếng trong việc đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao và nghiên cứu khoa học CNTT. Tuy là lần đầu tiên hợp tác, chúng tôi rất kỳ vọng vào kết quả đạt được, để từ đó hai bên có những bước tiến mới trong tương lai. Qua khóa học ngắn hạn, chúng tôi rất mong chờ được đón chào các nhân tài trẻ đến làm việc tại Trung tâm lập trình của Naver tại Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - Hiệu trưởng UIT tin tưởng rằng, với sự hợp tác này, sinh viên của nhà trường có thêm cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT tại Trung tâm Lập trình Naver Vietnam, mối quan hệ đối tác hợp tác giữa UIT và Naver Vietnam sẽ ngày càng phát triển. Hiệu trưởng UIT chia sẻ: với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Naver, tôi tin tưởng hai bên sẽ tạo nên nhiều thành quả vô cùng tốt đẹp, bắt đầu từ khóa học đầu tiên này. Với thế mạnh từ trường UIT về AI, Khoa học dữ liệu, An toàn - an ninh mạng…, UIT sẽ là đối tác vững chắc, viên gạch không nhỏ xây dựng dự án vành đai nghiên cứu và phát triển AI của Naver.

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)