Thứ hai, 25/07/2022 16:10

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy thị trường KH&CN

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới ban hành Quyết định số 1961/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 về Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh đến năm 2030.

Một sự kiện kết nối cung - cầu tổ chức ở TP Vũng Tàu.

Mục tiêu của Chương trình là hình thành và phát triển thị trường KH&CN của tỉnh theo hướng hiện đại, phù hợp với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng tiến bộ KH&CN trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đẩy nhanh việc xây dựng hạ tầng KH&CN đồng bộ nhằm kích thích các hoạt động ứng dụng các kết quả KH&CN vào sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; thúc đẩy các chủ thể tham gia phát triển thị trường KH&CN, đặc biệt đẩy mạnh việc hình thành, phát triển các tổ chức trung gian của thị trường KH&CN.

Trong đó, mục tiêu cụ thể là đến năm 2025 giá trị giao dịch hàng hóa KH&CN hàng năm của tỉnh tăng bình quân 25-30%, đến năm 2030 đạt 30-35%; tỷ trọng giao dịch tài sản trí tuệ đạt trên 15% vào năm 2025 và 20% vào năm 2030. Hỗ trợ hình thành ít nhất 3 tổ chức trung gian của thị trường KH&CN; hỗ trợ đào tạo ít nhất 15 chuyên gia tư vấn, chuyển giao công nghệ của tổ chức trung gian...

Để đạt được các mục tiêu trên, chương trình cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm gồm: triển khai các văn bản của bộ, ngành Trung ương; thúc đẩy phát triển nguồn cầu của thị trường KH&CN, nâng cao năng lực hấp thụ, làm chủ và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển nguồn cung của thị trường KH&CN; phát triển tổ chức trung gian của thị trường KH&CN; tăng cường hoạt động xúc tiến thị trường KH&CN; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, truyền thông và hội nhập quốc tế về thị trường KH&CN và phát triển hạ tầng của thị trường KH&CN.

MN, CTV

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)