Thứ ba, 19/07/2022 11:16

GS Võ Văn Tới được trao Giải thưởng Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Y khoa và Kỹ thuật Y sinh Quốc tế

Mới đây, GS Võ Văn Tới (Khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đã được Hiệp hội Y khoa và Kỹ thuật Y sinh quốc tế (IFMBE) trao tặng Giải thưởng Thành tựu trọn đời năm 2022, nhờ những đóng góp không ngừng nghỉ của GS trong việc kết nối khoa học, kỹ thuật, y học và chính sách để thành lập và phát triển ngành Kỹ thuật Y sinh và Hiệp hội Kỹ thuật Y sinh ở Việt Nam từ năm 2009. GS Võ Văn Tới cũng là thành viên của Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Năm 2009 khi mà lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh còn chưa được nhiều người biết đến tại Việt Nam, trở về từ Mỹ sau nhiều năm học tập và công tác, GS Võ Văn Tới đã thành lập Bộ môn Kỹ thuật Y sinh tại Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), đồng thời từng bước khởi xướng các chương trình giáo dục và nghiên cứu áp dụng phương pháp tiên tiến của phương Tây, dựa trên điều kiện thực tế của Việt Nam. Dưới sự dìu dắt của GS Võ Văn Tới, Bộ môn Kỹ thuật Y sinh ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành Khoa Kỹ thuật Y sinh, hoạt động theo các hướng chính: thiết bị y tế, tín hiệu và hình ảnh y sinh, kỹ thuật dược, y học tái tạo, kinh thầu y sinh.

Kể từ năm 2005, GS Võ Văn Tới đã khởi xướng các hội nghị quốc tế về kỹ thuật y sinh tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của IFMBE nhằm thúc đẩy và hỗ trợ chuyển giao công nghệ kỹ thuật y sinh từ các nước tiên tiến cho các nước có thu nhập thấp và trung bình. Ông cũng có công đưa Hiệp hội Kỹ thuật Y sinh Việt Nam trở thành thành viên của IFMBE vào năm 2017.

MN

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)