Thứ hai, 18/07/2022 17:29

MB Bank bàn giao không gian trải nghiệm số dành cho sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Không gian trải nghiệm số (VNU-MB Digital Hub) gồm 2 tầng với tổng diện tích 200 m2 được đặt tại tòa nhà E5, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) tài trợ với tổng kinh phí 4 tỷ đồng. Đây là không gian phục vụ học tập và nghiên cứu dành cho sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) với 50 máy tính bảng được trang bị làm công cụ học tập. Đồng thời, đây là nơi để cán bộ giảng viên, sinh viên ĐHQGHN trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số của MB Bank.

Ngày 18/7/2022, ĐHQGHN và MB Bank đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao VNU-MB Digital Hub. Đây là dự án nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác đã ký giữa ĐHQGHN và MB Bank vào tháng 12/2020. Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, bà Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban Điều hành MB Bank cùng đại diện hai đơn vị đã cắt băng khánh thành.

VNU-MB Digital Hub được thiết kế với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đường truyền băng thông rộng, phục vụ các hội nghị, hội thảo trực tuyến. Bên cạnh đó, VNU-MB Digital Hub được bàn giao cho Khoa Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - là đơn vị thụ hưởng trực tiếp với mục đích đào tạo và trải nghiệm thực tế về lĩnh vực Fintech.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết, ĐHQGHN và MB Bank đã có hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Việc ký thỏa thuận hợp tác vào cuối năm 2020 đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác nhiều tiềm năng về các lĩnh vực mũi nhọn của mỗi bên.

Đại diện MB Bank, bà Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban Điều hành hy vọng, VNU-MB Digital Hub không chỉ là không gian trải nghiệm cho giảng viên, sinh viên ĐHQGHN mà các hoạt động tại đây còn đóng góp vào việc giải quyết các thách thức của MB Bank, từ đó các sinh viên ĐHQGHN có cơ hội được tiếp nhận vào làm việc tại MB Bank sau khi tốt nghiệp. Bà Trần Thị Bảo Quế mong muốn, ĐHQGHN và MB Bank sẽ tiếp tục hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở rộng cơ hội hợp tác ở các lĩnh vực khác trong thời gian tới.

Minh An

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)