Thứ hai, 18/07/2022 09:45

Petrovietnam: Khánh thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1

Ngày 16/7/2022, tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo các bộ/ngành, địa phương đã tham dự và cắt băng khánh thành.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1 do Petrovietnam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng năm 2015, có công suất 1.200 MW (2x600 MW) đã hoàn thiện thủ tục liên quan, được công nhận và đưa vào vận hành thương mại từ ngày 06/05/2022. Dự án này là dự án nhiệt điện than có công suất tổ máy lớn, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia khoảng 7,2 tỷ kWh/năm, góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải của khu vực Tây Nam Bộ và hệ thống điện quốc gia. Doanh thu mỗi năm của Nhà máy dự kiến khoảng 15-20 nghìn tỷ đồng, góp phần quan trọng vào tổng doanh thu của Tập đoàn, đóng góp đáng kể cho khoản thu ngân sách của Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, việc khánh thành, đưa Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 1 vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng; góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng; đảm bảo 1 trong 5 cân đối lớn của nền kinh tế, nhất là việc chủ đầu tư, các đơn vị đã vượt qua nhiều khó khăn để có dòng điện hòa vào hệ thống điện Quốc gia, góp phần đưa Việt Nam trở thành những nước đứng đầu ASEAN trong cung cấp nguồn điện; phục vụ đủ điện cho sản xuất, tiêu dùng. Đặc biệt, Nhà máy này có chủ đầu tư và nhà thầu đều là của Việt Nam. Qua đó vui mừng và khẳng định người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn làm chủ các công nghệ, dự án lớn.

Đặng Thanh Tùng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)