Thứ sáu, 01/07/2022 15:54

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Đây là chủ đề của Hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tình hình mới” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 30/6/2022 tại hà Nội.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, bước đầu đạt được những thành tích quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Công tác quản lý an toàn thực phẩm đã chuyển đổi mạnh theo hướng quản lý rủi ro, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, sản xuất nông sản thực phẩm còn manh mún nhỏ lẻ, nhiều sản phẩm còn chưa được áp dụng công nghệ cao vào sản xuất. Do vậy, để hội nhập và phát triển, việc triển khai xây dựng và phát triển mô hình chuỗi về sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ các yếu tố đầu vào và liên kết sản xuất với tiêu thụ, phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên toàn quốc, đảm bảo nguồn cung thực phẩm chất lượng, an toàn cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu là nhu cầu cấp thiết.

Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí cho rằng, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, việc đáp ứng các quy định kỹ thuật của quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã được điều chỉnh bởi hệ thống các hiệp định thương mại tự do được ký kết ở cấp độ song phương hoặc đa phương. Do đó, để tránh thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng lâu dài đến uy tín của mình, doanh nghiệp xuất khẩu cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ về các quy định của đối tác, đồng thời nâng cao trách nhiệm, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Thúy Hà

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)