Thứ ba, 28/06/2022 08:07

Fintech và kinh doanh số: Cơ hội, thách thức và triển vọng

Ngày 27/6/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Fintech và kinh doanh số: Cơ hội, thách thức và triển vọng”. Hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận các xu hướng công nghệ số, hình thành ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như khả năng quản lý, vận hành và phát triển một doanh nghiệp số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Sự ra đời của công nghệ tài chính (Fintech) và kinh doanh số (Digital business) đã và đang mở ra nhiều cơ hội, thách thức và triển vọng cho nhiều bạn trẻ trong nước và trên toàn thế giới trong việc nắm bắt được các xu hướng công nghệ số, hình thành ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như khả năng quản lý, vận hành và phát triển một doanh nghiệp số. Để thành công trong thời đại số, nhân lực trong các doanh nghiệp đều cần phải trau dồi những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thiết yếu để có thể thích nghi với những biến đổi không ngừng của công nghệ trong các hoạt động kinh doanh và tài chính. Fintech thông qua việc áp dụng công nghệ mới và đổi mới nhằm cạnh tranh với các phương pháp tài chính truyền thống trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính để có thể tăng năng suất, nâng cao hiệu quả công việc trong lĩnh vực hoạt động tài chính. Cụm từ Fintech được sử dụng phổ biến chung cho các công ty sử dụng các công nghệ tiên tiến làm chủ đạo cho mục đích kinh doanh, nâng cao hiệu quả cho các hoạt động đầu tư, ngân hàng… bằng công nghệ internet, điện thoại thông minh, các phần mềm mã nguồn nói chung hoặc thậm chí là công nghệ đám mây… Digital business sẽ tạo ra giá trị mới trong các mô hình kinh doanh, trải nghiệm khách hàng và năng lực của nội bộ nhờ các ứng dụng công nghệ.

Là đơn vị tiên phong của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Quốc tế đã mở 3 chương trình đào tạo chính quy về công nghệ, tích hợp đào tạo cử nhân và thạc sỹ. Đây là các chương đào tạo về công nghệ liên ngành, dẫn đầu xu thế, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao phục vụ cho sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, gồm các ngành: công nghệ thông tin ứng dụng; công nghệ tài chính và kinh doanh số; kỹ thuật hệ thống công nghiệp và logistics. Việc tổ chức sự kiện sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội được hiểu rõ hơn về Fintech và đặc biệt là được lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong lĩnh vực mới mẻ này. Tại hội thảo, ban tổ chức cũng giới thiệu về cuộc thi Finnovation 2022, đây chính là cơ hội để sinh viên đến từ nhiều địa phương trên cả nước tham dự và đưa những ý tưởng kinh doanh độc đáo nhằm xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

Một số hình ảnh về các diễn giả tại Hội thảo:

Ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc vườn ươm BK Holdings, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Giám đốc BK Fund.

Ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc Sáng tạo, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank).

Ông Lê Anh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty CP công nghệ chatbot Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP.

PGS.TS Đỗ Anh Đức - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trưởng ban Chuyên môn Finnovation 2022.

Ông Lê Vũ Tiến - Bí thư Đoàn TNCS Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Trưởng ban tổ chức Finnovation 2022.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)