Thứ bảy, 25/06/2022 08:50

Sẽ xây dựng Chương trình phối hợp về hoạt động giữa Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã có buổi làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) về định hướng đề xuất nhiệm vụ KH&CN cấp Thành phố năm 2023. Tham dự buổi làm việc có Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, đại diện Ban Chủ nhiệm các Chương trình KH&CN cấp Thành phố và đông đảo các nhà khoa học, chuyên viên Sở KH&CN Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện ĐHQGHN cho biết: đối với nhiệm vụ KH&CN cấp Thành phố năm 2023, ĐHQGHN đã đề xuất một số nhiệm vụ KH&CN để đưa vào tuyển chọn thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Những đề xuất nghiên cứu này tập trung vào những vấn đề như: phát triển đô thị, phát triển văn hóa, môi trường, chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, đánh giá công nghệ, gia tăng sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ, đề xuất hệ sinh thái đổi mới sáng tạo TP Hà Nội…

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội trân trọng cảm ơn những tư vấn, góp ý quý báu của các nhà khoa học, đồng thời cho biết: định hướng KH&CN của Hà Nội là chú trọng nghiên cứu ứng dụng, sử dụng KH&CN đề giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn của Thủ đô. Sở KH&CN Hà Nội sẽ cung cấp cho ĐHQGHN các tài liệu, văn bản cần thiết để các nhà khoa học nghiên cứu, tìm ra những vấn đề mình có thể giải quyết để góp phần phát triển Thủ đô. Đặc biệt, Giám đốc Sở nhấn mạnh đến việc kết nối cơ sở dữ liệu giữa Sở KH&CN Hà Nội với ĐHQGHN để việc xây dựng đề xuất nhiệm vụ KH&CN tránh trùng lặp và Thành phố cũng có thể tiếp nhận và sử dụng các kết quả nghiên cứu của ĐHQGHN.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ thống nhất xây dựng chương trình phối hợp về hoạt động KH&CN, xác định rõ cơ chế phối hợp, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi bên trong việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN phục vụ cho phát triển Thủ đô. Hai bên cũng sẽ nghiên cứu đề xuất triển khai các chương trình KH&CN liên ngành để giải quyết các vấn đề nổi cộm của Thành phố.

Bắc Lê

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)