Thứ ba, 28/06/2022 08:44

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Cần Thơ

Nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, khả năng tự nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tôn vinh những công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên, ngày 25/6/2022, Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ” năm 2022 đã được tổ chức.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với chất lượng giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ trong Trường Đại học Cần Thơ đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Các kết quả trong quá trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không chỉ góp phần quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Với định hướng xây dựng Trường Đại học Cần Thơ trở thành trường đại học xuất sắc, đại học nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của Trường.

Năm học 2021, Trường Đại học Cần Thơ đã phê duyệt triển khai 192 đề tài/dự án do sinh viên thực hiện với tổng kinh phí là 2,9 tỷ đồng. Nhiều kết quả của đề tài/dự án đã được triển khai hiệu quả vào thực tiễn sản xuất. Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho 15 công trình và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022 với 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Lê Nguyễn Đoan Khôi

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)