Thứ năm, 23/06/2022 08:06

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại”. 

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết tại hội nghị, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà trở thành hướng đi bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp để thích ứng và tận dụng những cơ hội mới nhằm duy trì và mở rộng thị trường. Số lượng các công nghệ, nền tảng ứng dụng thương mại điện tử, quản lý sản xuất, quản lý bán hàng đang ngày càng gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Cục Xúc tiến Thương mại đã linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hàng nghìn hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến; hỗ chợ hàng trăm doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm trên môi trường số để giới thiệu sản phẩm trong bối cảnh các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không được thực hiện do đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề như: chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước lập kế hoạch, thực hiện được kế hoạch chuyển đổi số trên cơ sở các nguồn lực hiện có; nâng cao tư duy thương mại điện tử B2B cho các doanh nghiệp; tổ chức các sự kiện đào tạo để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực có năng lực trong nghiệp vụ thương mại điện tử…

Quỳnh Nga

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)