Thứ tư, 15/06/2022 14:06

Edtech Village: Điểm nhấn của Techfest Vietnam 2022

Là một trong những làng công nghệ của Techfest Vietnam 2022, Edtech Village (Làng công nghệ giáo dục) có nhiệm vụ cốt lõi là xây dựng và kết nối hệ sinh thái công nghệ giáo dục của Việt Nam với các hệ sinh thái giáo dục quốc tế. Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, Edtech Village đã quy tụ nhiều chuyên gia giáo dục, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, vườn ươm, viện nghiên cứu, trường đại học… để thực hiện tư vấn, phối hợp triển khai các mô hình, giải pháp trong chuyển đổi số giáo dục, giáo dục thông minh cho các bộ/ngành và địa phương.

Đa dạng trong hoạt động

Cùng với những dấu ấn và truyền thống đã tích lũy được trong các giai đoạn trước, bên cạnh các hoạt động trọng tâm thường niên diễn ra như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia... Edtech Village tiếp tục tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa với tư duy mở. Mở màn chuỗi hoạt động này là việc tham gia Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số giáo dục tỉnh Sơn La”, tổ chức ngày 4/6/2022, nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Sơn La 2022. Mục đích của Hội thảo là kết nối các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp trong các mô hình giáo dục trong và sau đại dịch. Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng trao đổi và bàn luận về chính sách, thực trạng và các vấn đề trong giáo dục hiện nay, ứng dụng công nghệ vào giáo dục đạt hiệu quả cao nhất.

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số giáo dục tỉnh Sơn La”, tổ chức ngày 4/6/2022.

Tại buổi Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Edtech Village và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Trường Đại học Tây Bắc. Mục tiêu hợp tác nhằm hướng tới triển khai các hoạt động trong lĩnh vực công nghệ giáo dục và chuyển đổi số giáo dục đáp ứng nhu cầu người học, cơ sở giáo dục và các cá nhân, tổ chức liên quan đến lĩnh vực, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030.

Tiếp nối thành công của Techfest Sơn La 2022, Edtech Village sẽ hướng tới sự kiện Techfest Lai Châu (dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới).

Tổ chức xếp hạng các sản phẩm Edtech khối 12

Kế thừa hoạt động Ranking của Edtech Village tại Techfest Vietnam 2021, năm nay Edtech Village tiếp tục triển khai hoạt động này. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các đơn vị có đóng góp cho quá trình chuyển đổi số giáo dục của đất nước cũng như góp phần giới thiệu, kết nối các đơn vị trong nước với các đơn vị quốc tế quan tâm và mong muốn tìm kiếm hợp tác tại Việt Nam. Năm nay, Edtech Village phối hợp cùng Khoa Công nghệ Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) và cộng đồng công nghệ giáo dục tổ chức hoạt động Ranking theo quý.

Kế hoạch xếp hạng các sản phẩm Edtech khối 12 năm 2022 của Edtech Village

Trong quý II năm 2022, Edtech Village sẽ phối hợp cùng các đơn vị trên tiến hành Ranking các sản phẩm Edtech phục vụ khối 12, đồng thời công bố bản báo cáo Edtech toàn cảnh khối 12 nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có những thông tin hữu ích trong các quyết định hợp tác, phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại, Hội đồng đánh giá xếp hạng của Edtech Village đã nhận được 107 sản phẩm Edtech ở hạng mục “Nội dung”; 37 sản phẩm ở hạng mục “Đào tạo ngoại ngữ”; 58 sản phẩm ở hạng mục “Kỹ thuật”; 12 sản phẩm thuộc “STEM/STEAM” và 20 sản phẩm thuộc hạng mục “Ôn thi”. Hội đồng cũng đã mời được 07 thành viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ giáo dục tham gia đánh giá, xếp hạng. Dự kiến kết quả Ranking các sản phẩm Edtech khối 12 sẽ được công bố chính thức tại sự kiện Techfest Lai Châu vào tháng 7 tới.

Techfest Vietnam 2022 được chỉ đạo tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, đơn vị liên quan hướng tới thúc đẩy môi trường thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của loại hình doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Techfest Vietnam 2022 mong muốn truyền cảm hứng, động lực đổi mới sáng tạo tới từng người dân theo, thể hiện khát khao lớn lao về một tương lai tốt đẹp và văn minh hơn. Các hoạt động của Techfest Vietnam 2022  sẽ liên tục được cập nhật trên website và fanpage.

Minh Nguyệt

 

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)