Thứ sáu, 10/06/2022 11:40

Tiếp tục hợp tác quốc tế để xây dựng Trường Đại học Việt Nhật chất lượng quốc tế

Ngày 09/06/2022, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQGHN) Nguyễn Hiệu đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Vụ Đông Nam Á của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Hataeda Mikio về Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Việt Nhật.

Dự án TC2 là Dự án hợp tác kỹ thuật nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và quản trị đại học tại Trường Đại học Việt Nhật giữa JICA và Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN giai đoạn 2. Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2025. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở cả 3 cấp độ: đại học, cao học, tiến sỹ; nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và quản trị tại Trường Đại học Việt Nhật. Dự án TC2 tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, kỹ thuật và chuyển giao công nghệ để Đại học Việt Nhật phát triển thành một trường đại học nghiên cứu tầm cỡ quốc tế và theo hướng dần tự chủ, bền vững.

Được chung tay kiến tạo trên nền tảng quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, Trường Đại học Việt Nhật nhận được nhiều sự quan tâm của chính phủ hai nước. Với vị thế là đầu tàu tiên phong dẫn dắt những xu hướng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong hệ thống giáo dục Việt Nam, ĐHQGHN được hai chính phủ tin tưởng giao phó đồng hành cùng sự trưởng thành của Trường Đại học Việt Nhật. Trường có những thuận lợi nhất định trong việc sử dụng những nguồn lực sẵn có của ĐHQGHN để phục vụ học tập và giảng dạy. Trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, đánh dấu bằng sự kiện chuyển trụ sở làm việc của cơ quan tới Hòa Lạc nhằm chuẩn bị đón những khóa sinh viên đầu tiên lên học tập tốt nhất tại đây, ĐHQGHN đã ưu tiên dành cho Trường Đại học Việt Nhật những điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện học tập.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức Nhật Bản, đặc biệt là JICA đã đem lại nhiều thay đổi giá trị cho Trường Đại học Việt Nhật. Trường được thành lập dựa vào ý tưởng về một biểu tượng văn hóa, giáo dục và hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc, tuy nhiên, quá trình thực hiện chắc chắn sẽ cần sự đồng tâm, hiệp lực rất lớn từ nhiều phía.. Với kỳ vọng của hai chính phủ về tầm vóc của Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN mong muốn các tổ chức, nhà khoa học, doanh nghiệp Nhật Bản trong đó có JICA sẽ quan tâm đầu tư hơn nữa vào Nhà trường.

Ông Hataeda Mikio chúc mừng những thay đổi tích cực và nhanh chóng của ĐHQGHN trong thời gian qua và tỏ ủng hộ mục tiêu xây dựng Trường Đại học Việt Nhật trở thành trường đại học chất lượng quốc tế. Ông nhấn mạnh, sẽ tiếp thu những ý kiến của Lãnh đạo ĐHQGHN và nỗ lực hết mình cùng với JICA hỗ trợ ĐHQGHN đối với dự án TC2 trong thời gian tới.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)