Thứ hai, 30/05/2022 18:25

Nâng cao năng lực số tại Học viện Ngân hàng

Trong 2 ngày (30 và 31/5/2022), tại Hà Nội, Học viện Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã tổ chức khóa Tập huấn “Nâng cao năng lực số” dành cho các cán bộ, giảng viên của Học viện.

Từ năm 2021, Học viện Ngân hàng đã tiến hành rà soát, cải tiến chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra để giúp người học phát triển kỹ năng như nghiên cứu khoa học, tư duy phản biện, đổi mới sáng tạo, năng lực số. Để thực hiện mục tiêu này, Học viện Ngân hàng đã bổ sung các học phần về năng lực số ứng dụng, trí tuệ nhân tạo trong quản lý - kinh doanh… Tuy nhiên, không chỉ có các học phần chuyên biệt, năng lực số còn được lồng ghép vào tất cả các học phần trong các chương trình đào tạo để sinh viên tích lũy và nâng cao năng lực số.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng, chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thế giới, đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các trường đại học và Học viện Ngân hàng cũng không nằm ngoài xu thế đó. Với việc triển khai ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), Học viện Ngân hàng là trường đại học đầu tiên đưa năng lực số vào chuẩn đầu ra của chương trình, thể hiện cam kết với người học, với xã hội về việc sinh viên tốt nghiệp sẽ có năng lực số ứng dụng để thích nghi với bối cảnh chuyển đổi số của ngành và của quốc gia.

Phạm Xuân Bách

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)