Thứ sáu, 20/05/2022 10:45

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải gặp mặt các nhà khoa học nhân Ngày KH&CN Việt Nam

Ngày18/5/2022, Viện Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Giao thông Vận tải đã tổ chức buổi gặp mặt nhân Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

PGS.TS Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện KH&CN Giao thông Vận tải thông tin, ngày 18/6/2013,  Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật KH&CN, trong đó quy định lấy ngày 18/5 hằng năm là “Ngày KH&CN Việt Nam” nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu KH&CN, tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học. Bên cạnh đó còn giúp nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, KH&CN không chỉ khẳng định vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp đổi mới và phát triển.

Nhân dịp này, Viện KH&CN Giao thông Vận tải đã tổ chức gặp mặt các nhà khoa học để tri ân những đóng góp của các nhà khoa học đối với sự phát triển của Viện, ngành và đất nước.

Quý Thủy

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)