Thứ năm, 19/05/2022 14:05

Tiền Giang: Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu giai đoạn 2018-2022

Ngày 18/5/2022, Ủy ban UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Họp mặt trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN); tôn vinh lực lượng trí thức KH&CN tiêu biểu và vinh danh GS, PGS, tân TS trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Tỉnh Tiền Giang hiện có trên 22.000 trí thức có trình độ từ đại học trở lên, với trên 300 chuyên ngành khác nhau; trong đó có 1 GS.TS, 1 PGS.TS, 76 TS và 1.167 ThS… Bằng tâm huyết và trí tuệ của mình, đội ngũ trí thức KH&CNđã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KH&CN của tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung. Trong thời gian qua, đã có nhiều đề tài/dự án được triển khai thực hiện, nhiều giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia được trao cho đội ngũ trí thức KH&CN của tỉnh trên các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, cơ khí - tự động hóa, nông - lâm - ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường, giáo dục và đào tạo…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được về KH&CN; biểu dương và chúc mừng các trí thức KH&CN tiêu biểu; chúc mừng các GS, PGS, TS được vinh danh. Ông khẳng định, cùng với tiến trình phát triển chung của tỉnh Tiền Giang, sự phát triển của KH&CN cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị đội ngũ trí thức KH&CN cần tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết trong nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, nhất là trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách huy động nguồn lực thực hiện các khâu đột phá, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu tiến bộ kỹ thuật, nhằm tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng chứng nhận danh hiệu "Trí thức KH&CN tiêu biểu", trao Bằng khen cho 37 trí thức KH&CN tiêu biểu và vinh danh 1 GS, 1PGS, 13 TS giai đoạn 2018-2022.

Nguyễn Công Uẩn

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)